Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Những lưu ý khi bố trí bàn làm việc tại văn phòng

Bạn đang có nhu cầu sắp xếp lại bàn làm việc trong văn phòng để phù hợp với phong thủy giúp công việc kinh doanh mình được thuận lợi hơn? Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sắp xếp đồ nội thất trong văn phòng? Vậy một vài lưu ý khi bố trí bàn làm việc tại văn phòng dưới đây sẽ giúp quý khách có được những quyết định phù hợp nhất với văn phòng làm việc của công ty mình.

Thứ nhất: Bàn làm việc sắp xếp hướng ra ngoài cửa
Không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào mà nên đặt hướng ra cửa để tránh được sát khí cũng như luồng khí độc vào trong phòng theo phong thủy. Nên lựa chọn những kiểu bàn bàn việc hình chữ nhật, hoặc các loại bàn được thiết kế nhiều mặt để có thể đảm bảo một trong các mặt có thể hướng ra cửa, hoặc bàn làm việc kết hợp bàn có tủ phụ.
Việc bày trí bàn làm việc như này là theo kinh nghiệm của người xưa, điều này sẽ khiến cho nhân viên trong công ty luôn được tỉnh táo, thông thái và làm việc hiệu quả cao hơn do được lưu thông khí trong phòng. Lưu ý cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ, thường là những kiểu bàn dành cho người quản lý: trưởng phòng, giám đốc, tổng giám đốc…


Thứ hai: Sau lưng người ngồi làm việc phải có điểm tựa
Điểm tựa là thứ duy nhất có thể cố định bảo vệ người ngồi một cách chắc chắn, theo như phong thủy thì sau lưng người ngồi phải lấy tường làm điểm tựa, hoặc có thể đặt một chiếc tủ tài liệu đằng sau cũng là một giải pháp hợp phong thủy.
Cách bày trí như này giúp cho người ngồi làm việc có thể an tâm hơn không có cảm giác lưng chừng, hay bị tấn công phía sau. Bàn làm việc được đặt như này sẽ được “quý nhân” phù trợ, giúp đỡ của đồng nghiệp, giúp cho sự nghiệp được thăng tiến.
Tránh đặt bàn làm việc ngồi đối diện với cửa ra vào sẽ làm cho người ngồi làm việc có tư tưởng phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm và có nhiều người đối địch.

Thứ ba: Không nên kê bàn làm việc nằm giữa phòng

Đặt bàn làm việc giữa phòng là một điều đại kỵ trong phong thủy, bởi điều này sẽ khiến cho người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi công việc tại văn phòng làm việc, dễ dàng mắc sai lầm trong công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét