Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại

Một không gian làm việc thoải mái, tươi mới sẽ giúp cho nhân viên trong văn phòng có tinh thần làm việc cao hơn, hăng say, sáng tạo hơn trong công việc. Chính vì thế, xu huống thiết kế văn phòng luôn được đổi mới linh hoạt, sáng tạo nhiều nhất để phù hợp với không gian làm việc năng động. Dưới đây là một số xu huống thiết kế văn phòng được ưa chuộng nhất trên thị trường, sẽ giúp các công ty có được sự lựa chọn tốt nhất cho không gian làm việc của đơn vị mình.


Không gian thoải mái
Thiết kế một không gian làm việc thoải mái là một việc làm giúp các nhân viên có tinh thần làm việc tốt hơn, sẵn sàng làm mọi việc vì công ty. Để có thể làm được điều này, nhiều công ty đã cho xây dựng nhà bếp, phòng ăn trong văn phòng để cung cấp cho nhân viên những bữa trưa ăn lành mạnh, tạo cảm giác gần gũi, thân mật giữa toàn bộ nhân viên, giúp mọi người có cơ hội để giao lưu và làm quen với nhau. Ngoài ra, những bữa ăn trưa ấm cũng sẽ giúp các nhân viên cảm thấy thoải mái hơn khi trao đổi các vấn đề về công việc.
Xu hướng văn phòng mở
Ngày nay, nhân viên không còn phải làm việc trong một khu vực phân vùng nhất định. Văn phòng mở cũng đồng nghĩa với việc các thiết kế không gian sẽ hỗ trợ tốt nhất để mọi người có thể di chuyển xung quanh văn phòng, làm việc mọi nơi, trò chuyện, giao lưu với nhau nhiều hơn… phù hợp cho việc xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp cũng như trao đổi về những khó khăn trong công việc để bàn luận đưa ra được phương án tốt nhất.
Mang nghệ thuật vào chính văn phòng công ty
Nghệ thuật trong văn phòng làm việc có thể làm tăng sự quan tâm đến nơi làm việc thông qua các hình ảnh, đặc biệt là những thông điệp đại diện cho thương hiệu công ty. Thông qua những mẫu thiết kế thú vị và giản dị có thể làm nổi bật được văn hóa của công ty.
Hơn nữa còn có công ty chuyên tạo ra tác phẩm nghệ thuật riêng biệt cho các văn phòng, do đó, không cần phải dựa vào các vật trang trí không liên quan đến thương hiệu hoặc công việc.
Văn phòng có thiết kế vui nhộn
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thiết kế phòng họp với kiểu dáng vui nhộn, tươi trẻ, một vài kiểu dáng bắt mắt như trạm điện thoại công cộng, một túp lều trên bãi biển,… Bên cạnh đó, xu hướng văn phòng hiện đại còn là nơi xả stress với phòng trò chơi, giải trí, tập thể dục…
Không những giúp đảm bảo được đúng chức năng của văn phòng làm việc, những xu huống trên đây còn giúp cho không khí làm việc trong văn phòng trở nên thoải mái, gần gũi hơn, giúp nâng cao tinh thần làm việc cho các thành viên trong công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét