Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Những nguyên tắc quan trọng khi thiết kế phòng họp

Phòng họp là một căn phòng đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi công ty, đó là nơi sinh hoạt chung và là nơi bàn bạc những công việc quan trọng nhất của các thành viên trong công ty. Bởi vậy, việc thiết kế phòng họp là việc làm cần được ban lãnh đạo trong công ty quan tâm nếu như muốn đơn vị của mình làm ăn thuận lợi và phát đạt hơn. Cùng với yếu tố về phong thủy, thì dưới đây là những nguyên tắc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất phòng họp chuyên nghiệp:


Vị trí đặt phòng họp

Nên chọn vị trí đặt làm phòng họp ở những nơi tất cả mọi người phải dễ tìm, dễ tiếp cận nhất. Địa điểm phòng họp là nơi nằm giữa các phòng ban, thuận tiện cho việc di chuyển của tất cả mọi người trong văn phòng.

Cửa phòng họp

Khi thiết kế cửa phòng họp thì cần thiết kế rộng rãi vì phòng họp là nơi có thể có nhiều người ra vào cùng một lúc, cửa phòng rộng sẽ giúp cho mọi người di chuyển ra vào một cách dễ dàng và thoải mái hơn.
Nếu như căn phòng họp có diện tích lớn, có sức chứa hơn 20 người thì cần phải bố trí 2 cửa ra vào, hoặc có thêm một cửa phụ ở phía sau để tiện cho việc di chuyển khi cùng một lúc có nhiều người ra vào.

Hệ thống quạt thông gió và rèm cửa

Đây được xem là một trong những thành phần rất quan trọng trong phòng họp vì vậy bố trí quạt thông gió và rèm cửa sẽ giúp không khí trong phòng trở nên thoải mái và làm tăng hiệu quả hơn cho các cuộc họp, tăng cường sự tập trung cho mọi người tham gia họp.

Hệ thống máy chiếu

Đây là một thiết bị gần như không thể thiếu trong các cuộc họp, bạn cần bố trí cần máy chiếu và màn chiếu, hoặc màn hình có kích thước lớn có dây kết nối với máy tính tạo thuận lợi cho công việc thuyết trình.

Hệ thống chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc. Bạn có thể dùng đèn âm trần hoặc huỳnh quang có độ chiếu sáng lớn. Ngoài ra, bạn nên bố trí hệ thống chiếu sáng với chiết áp để có thể tăng giảm độ sáng khi cần đọc tài liệu hoặc xem từ máy chiếu, màn hình.

Hệ thống âm thanh

Hệ thống âm thanh trong phòng họp thường bao gồm các loa nhỏ ở đều phía trước và sau phòng, hệ thống micro phục vụ cho những công việc cần thiết.

Hệ thống thiết bị điện

Nên bố trí một đến hai ổ điện ở phía dưới bàn họp phục vụ công việc chiếu báo cáo, dùng máy vi tính, các thiết bị văn phòng trong phòng họp.

Cây cảnh

Bố trí cây cảnh ở góc phòng họp hoặc vị trí trống có tác dụng tạo không gian tươi mới hơn cho căn phòng.

Chiều cao trần nhà phải cân đối


Chiều cao trần tối thiểu nên là 3m hoặc lớn hơn tùy thuộc vào diện tích của căn phòng. Ngoài ra, khi thiết kế phòng họp có thể dùng các vật liệu cách âm và chống ồn cho trần, vách trong phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét