Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Sắp xếp bàn làm việc văn phòng theo phong thủy

Bàn làm việc văn phòng là vật dụng gắn bó với mỗi nhân viên văn phòng, công sở. Nó gắn liền với sự thành công, sự thăng tiến của mỗi người trong công ty. Theo quan niệm tâm linh, nếu bạn biết cách sắp xếp các đồ dùng trên bàn làm việc, kể cả những đồ vật bé nhỏ nhất cũng giúp tạo ra những tác động, ảnh hưởng tích cực nhằm xua tan những ý nghĩ tiêu cực và mang tới sự thuận lợi trong công việc.

1. Chọn vị trí đặt bàn làm việc văn phòng
Không gian làm việc ảnh hưởng trực tiếp kết quả cũng như năng suất công việc. Do đó, bàn làm việc khi được đặt đúng hướng và sắp xếp cẩn thận sẽ mang lại sự thoải mái và nhiều may mắn cho người sử dụng.
Bạn nên chọn bàn làm việc văn phòng tránh đối diện với cửa ra vào cũng như chỗ ngồi nên tránh ở cuối hành lang, đường đi lại và đối diện với cửa nhà vệ sinh hay thang máy. Theo quan niệm phong thủy, những vị trí trên sẽ làm giảm cơ hội thăng tiến của bạn. Tuyệt đối không đặt bàn làm việc ở dưới xà ngang vì nó sẽ khiến cho những cơn đau đầu, áp lực tới với người ngồi bên dưới. Một lưu ý nữa mà bạn cần quan tâm là không bao giờ được ngồi quay lưng với cửa ra vào dù đó là phòng làm việc riêng. Cửa ra vào là nơi đón nhận sinh khí, nếu ngồi quay lưng với cửa, bạn sẽ rất dễ có hiềm khích với đồng nghiệp hoặc bị cấp dưới phản bội.  Nếu bàn làm việc bị một góc nhọn nào đó đâm thẳng vào như góc bàn đồng nghiệp, góc một phòng khác, xà ngang hoặc hành lang… nó sẽ như mũi tên độc mang đầy sát khí nhắm tới bạn. Để khắc phục, bạn có thể dùng lọ hoa hay chậu cây cảnh để trước các góc nhọn hoặc ngồi lệch ra khỏi vị trí cũ một chút.

2.  Sắp xếp bàn làm việc văn phòng

Những vật dụng như máy vi tính, điện thoại, bút viết… nếu được đặt đúng vị trí trên bàn vi tính sẽ tiếp thêm năng lượng cho người làm việc. Để biết cách sắp xếp, bạn nên tìm hiểu về ngũ hành của các hướng. Tây và Tây Bắc là Kim, Đông và Đông Nam là Mộc, Bắc là Thủy, Nam là Hỏa, Đông Bắc và Tây Nam là Thổ.
Máy tính, máy vi tính, bút bi, kéo hay những dụng cụ văn phòng có thành phần kim loại tốt nhất nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc bàn làm việc. Điện thoại, máy fax được xếp vào danh sách các vật dụng tương tác, trao đổi kinh doanh nên nếu bạn muốn nhận nhiều tin vui trong công việc, hãy đặt chúng ở hướng tương sinh với bản mệnh của bạn. Ví dụ, nếu bạn mạng Kim, hãy đặt điện thoại, máy fax ở góc Tây, Tây Nam, Tây Bắc hay Đông Bắc của bàn làm việc. Ánh sáng từ phương Nam có ý nghĩa mang đến sự danh tiếng. Do đó, nếu bạn hợp với hướng Đông, bạn nên đặt các biểu tượng của mệnh Hỏa như tranh chim phượng hoàng, gà trống hoặc tượng hình ngựa vươn chân ở hướng Nam.

Hoa tươi không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn mà còn góp phần thúc đẩy sự thành công cho chủ nhân. Một lọ hoa tươi đặt ở hướng Đông sẽ mang tới nguồn năng lượng dương dồi dào. Tuy nhiên, bạn không nên để hoa quá nhiều làm che khuất tầm nhìn. Hãy thay hoa tươi thường xuyên trước khi chúng có dấu hiệu héo.

Trên đây là một vài kinh nghiệm về cách sắp xếp bàn làm việc văn phòng theo phong thủy. Hy vọng, bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích góp phần tạo nên sự thành công, thăng tiến trong công việc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét