Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Nên dùng tủ tài liệu làm bằng chất liệu gì?

Ngày nay, những chiếc tủ tài liệu không chỉ được làm bằng chất liệu gỗ như trước đây mà còn được sản xuất bằng nhiều chất liệu đa dạng khác như: tủ tài liệu bằng sắt, tủ tài liệu bằng nhôm… với độ bền cao mà giá cả lại rất hợp lý. Điều này đã giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một vài so sánh về những ưu và nhược điểm của hai dòng tủ tài liệu được làm bằng gỗ và tủ tài liệu được làm bằng sắt để bạn đưa ra được lựa chọn tốt nhất nhé.

Độ bền
Chất liệu chính sử dụng để làm tủ là sắt, thép sơn tĩnh điện, tạo nên độ bền vượt trội cho sản phẩm. Có thể thấy ưu điểm vượt trội của nó là độ bền cao, chắc chắn, không chịu sự ăn mòn của mối mọt, ẩm ướt…. Những chiếc tủ tài liệu này được thiết kế và sản xuất từ các vật liệu cứng, đó là những tấm thép được thiết kế dẹt mỏng, nên việc bảo quản tài liệu khá an toàn. Một số kiểu tủ còn có thiết kế để chống gỉ sét, chống cháy, chống ẩm nên an toàn cho người sử dụng.
Mặc dù trên thị trường nội thất xuất hiện rất nhiều vật liệu mới nhưng tủ tài liệu gỗ vẫn luôn là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng bởi độ bền khá cao. Nhiều tủ tài liệu làm bằng gỗ có nhiều kiểu dáng đa dạng vừa bền lại có đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, làm tôn lên vẻ đẹp của không gian làm việc của công ty bạn.

Tính thẩm mỹ

Ưu điểm vượt trội đầu tiên của tủ gỗ chính là sự sang trọng và đẳng cấp. Bài trí loại tủ này trong văn phòng tạo được sự ấm cúng và thân thiện, khi kết hợp với bàn làm việc và ghế văn phòng sẽ tạo nên không gian làm việc hài hòa. Tủ tài liệu bằng chất liệu gỗ vô cùng đa dạng về kiểu dáng và màu sắc… phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng, có thể là giám đốc, trưởng phòng hay nhân viên.
Đối với dòng tủ tài liệu bằng sắt, có thể kể kết hợp cùng cánh cửa là kính để tạo thẩm mỹ đẹp cho văn phòng làm việc. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những mẫu tủ sắt này với nhiều mục đích khác nhau như: đựng quần áo hoặc đồ dùng cá nhân... Chất liệu này còn khó bắt bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh giúp bảo quản tốt hơn các loại tài liệu văn phòng.

Kiểu dáng

Tủ tài liệu gỗ có kiểu dáng rất đa dạng: tủ dáng thấp, tủ dáng cao, tủ treo tường…. với mẫu mã vô cùng bắt mắt.
Tủ tài liệu bằng sắt có dạng cánh mở và cánh lùa. Sản phẩm này cũng rất đa dạng về kích thước và thiết kế. Tủ luôn có khóa đi kèm để bảo đảm độ bảo mật cho các giấy tờ tài liệu.


Hạn chế
Khuyết điểm của loại tủ tài liệu bằng sắt là thường gây ra tiếng động mạnh trong quá trình sử dụng, làm ảnh hưởng đến công việc và không thích hợp với những không gian văn phòng cần tới sự yên tĩnh. Đồng thời chất liệu sắt không mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại như tủ tài liệu bằng gỗ. Tủ tài liệu sắt phù hợp cho các phòng làm việc của nhân viên, với nhiều người sử dụng.

Bên cạnh các ưu điểm, tủ tài liệu bằng gỗ vẫn tồn tại những nhược điểm như nếu gỗ không được làm đúng quy cách có thể bị cong vênh, mối mọt… hay trước sự thay đổi của thời tiết. Việc bảo quản tủ tài liệu bằng gỗ cũng đòi hỏi cao hơn so với việc bảo quản tủ tài liệu bằng chất liệu sắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét